Xuân Phong xây dựng nền hành chính vì nhân dân phục vụ
Xã Xuân Phong luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiện đại; tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ. Đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các quy trình thực hiện dịch vụ công toàn trình và một phần, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Sau thời gian thực hiện nâng cao chất lượng cải cách hành chính, nhất là áp dụng các quy trình thủ tục tiếp nhận và trả kết quả cho công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; mỗi cán bộ công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo hơn, được người dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.
Nhiều mô hình hay và cách làm mới trong xây dựng chính quyền thân thiện có tính đột phá, tạo được chuyển biến tích cực. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nề nếp.
Cải cách hành chính là nội dung quan trọng, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và tính công bằng, minh bạch trong mọi lĩnh vực; loại bỏ thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho dân. Với tác phong làm việc tận tình, chu đáo, cán bộ công chức tại các Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân địa phương đến giải quyết thủ tục hành chính mà còn mang lại sự thiện cảm cho những người từ địa phương khác khi đến liên hệ xử lý công việc.
Mối quan hệ giữa cán bộ, công chức với người dân, doanh nghiệp được cải thiện đáng kể, nền hành chính mới theo hướng phục vụ phát triển đang hình thành. Hầu hết các tổ chức, công dân đều cảm thấy hài lòng về thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức nơi đây. Có thể thấy, việc nâng cao chất lượng cải cách hành chính đã tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân./.
Tin cùng chuyên mục
-
Về việc lấy ý kiến nhân dân sáp nhập xã
21/04/2025 09:37:11 -
An toàn thông tin mạng là gì? Cách để đảm bảo an toàn thông tin
01/04/2025 14:42:09 -
Cảnh báo thủ đoạn giả là thám tử nhắn tin đe dọa tống tiền
01/04/2025 14:42:05 -
BẢO VỆ NGƯỜI CAO TUỔI TRƯỚC CÁC THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO TRÊN INTERNET
05/02/2025 09:06:09
Xuân Phong xây dựng nền hành chính vì nhân dân phục vụ
Xã Xuân Phong luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiện đại; tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ. Đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các quy trình thực hiện dịch vụ công toàn trình và một phần, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Sau thời gian thực hiện nâng cao chất lượng cải cách hành chính, nhất là áp dụng các quy trình thủ tục tiếp nhận và trả kết quả cho công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; mỗi cán bộ công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo hơn, được người dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.
Nhiều mô hình hay và cách làm mới trong xây dựng chính quyền thân thiện có tính đột phá, tạo được chuyển biến tích cực. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nề nếp.
Cải cách hành chính là nội dung quan trọng, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và tính công bằng, minh bạch trong mọi lĩnh vực; loại bỏ thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho dân. Với tác phong làm việc tận tình, chu đáo, cán bộ công chức tại các Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân địa phương đến giải quyết thủ tục hành chính mà còn mang lại sự thiện cảm cho những người từ địa phương khác khi đến liên hệ xử lý công việc.
Mối quan hệ giữa cán bộ, công chức với người dân, doanh nghiệp được cải thiện đáng kể, nền hành chính mới theo hướng phục vụ phát triển đang hình thành. Hầu hết các tổ chức, công dân đều cảm thấy hài lòng về thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức nơi đây. Có thể thấy, việc nâng cao chất lượng cải cách hành chính đã tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân./.

Tin khác
Tin nóng
Công khai giải quyết TTHC
SĐT: 02373561568
Email: ledungxp1983@gmail.com